Công an Đồng Nai kiểm tra hiện trạng dự án Khu dân cư Bình Đa

29/12/2022 00:32

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Viện KSND tỉnh này và các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra hiện trạng khu dân cư (KDC) Bình Đa nhằm củng cố các tài liệu, chứng cứ để phục vụ cho công tác điều tra vụ án.

Theo đó, đây được cho là một trong những bước cần thiết và quan trọng trong hoạt động điều tra sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai ra Quyết định số 192 về khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” xảy ra tại dự án Khu dân cư Bình Đa (đường Vũ Hồng Phô, phường Bình Đa, TP Biên Hòa).

Mục đích của việc kiểm tra để xác định vị trí, quy mô, tiến độ thực hiện, giá trị các công trình thuộc dự án Khu dân cư Bình Đa trên thực tế. Qua đó, làm căn cứ xác định giá trị thiệt hại về tài sản trong vụ án (nếu có).

Ngoài ra, việc kiểm tra xem các công trình xây dựng của dự án Khu dân cư Bình Đa có phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy định về quản lý kiến trúc, bảo vệ môi trường, cấp phép xây dựng đã được phê duyệt, nhằm cũng cố tài liệu, chứng cứ trong vụ án, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm khác để xử lý theo quy định của pháp luật.


Một dãy nhà liền kề đã được xây dựng trong dự án sai phạm Khu dân cư Bình Đa

Như Tieudung.kinhtedothi.vn đã thông tin, trước đó tháng 4/2022, Thanh tra tỉnh Đồng Nai có kết luận toàn diện về sai phạm dự án Khu dân cư Bình Đa xác định khu đất do Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) quản lý, đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thuộc sở hữu của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, trực thuộc UBND tỉnh Đồng Nai.

Năm 2011, Dofico liên doanh với hai cá nhân để thành lập Bidaco. Lúc này Dofico góp 22 tỷ đồng, tương ứng 24,4% vốn điều lệ, số vốn này được tính bằng giá trị tài sản và khu đất nói trên.

Theo hồ sơ, Khu dân cư Bình Đa có diện tích hơn 2,3 ha sẽ kết hợp thêm phần diện tích 2 ha để làm công trình giáo dục, phục vụ dân cư dự án.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2